Góc giải đáp thắc mắc: ngành Ngôn ngữ Nhật thi khối nào?

Trong những năm gần đây, ngành Ngôn ngữ Nhật là một trong những ngành học được rất nhiều thí sinh đăng ký theo học. Vậy, ngành Ngôn ngữ Nhật thi khối nào? Chúng ta hãy cùng tìm lời giải đáp chi tiết qua bài viết dưới đây.

Tổng quan về ngành Ngôn ngữ Nhật

Ngôn ngữ Nhật là ngành học đào tạo chuyên sâu về tiếng Nhật. Khi theo học ngành này, sinh viên sẽ được cung cấp các kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu sao cho thành thạo 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết. Bên cạnh đó, các bạn còn được trang bị các kiến thức về văn hóa, lịch sử, đất nước, con người,…của xứ sở hoa anh đào.

Ngoài ra, sinh viên còn được rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết phục vụ cho công việc như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng đàm phán, kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng tiếp nhận thông tin và giải quyết vấn đề, kỹ năng tổ chức và sắp xếp công việc,…

Chính vì vậy, sau khi tốt nghiệp, các bạn không chỉ sử dụng thành thạo tiếng Nhật mà còn có cái nhìn tổng quan và rõ nét hơn về đất nước này. Qua đó, bạn sẽ có nhiều cơ hội để bứt phá trong sự nghiệp của mình.

Trong quá trình Việt Nam đang hội nhập như hiện nay, có rất nhiều công ty, doanh nghiệp,…Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam. Do đó, nhu cầu nguồn lao động thông thạo tiếng Nhật ngày càng tăng cao. Chính vì thế, sinh viên sẽ không phải lo lắng thất nghiệp khi theo học ngành Ngôn ngữ Nhật.

Ngành Ngôn ngữ Nhật thi khối nào?

Năm 2023, ngành Ngôn ngữ Nhật xét tuyển những khối thi sau: A01; C00; D01; D02; D03; D06; D10; D14; D15; D63; D66; D78; D79; D90. Đặc biệt trong số đó, ngành Ngôn ngữ Nhật khối A1 và ngành Ngôn ngữ Nhật khối C là 2 ngành được lựa chọn nhiều nhất.

Ngành Ngôn ngữ Nhật xét tuyển những môn nào?

Ngành Ngôn ngữ Nhật thi khối nào?
Ngành Ngôn ngữ Nhật thi khối nào?

Dưới đây là những tổ hợp môn mà ngành Ngôn ngữ Nhật xét tuyển để các thí sinh có thể tham khảo và lựa chọn đăng ký.

  • A01 : (Toán, Lý, Tiếng Anh)
  • C00 : (Văn, Sử, Địa)
  • D02 : (Văn, Toán, Tiếng Nga)
  • D03 : (Văn, Toán, Tiếng Pháp)
  • D01 : (Văn, Toán, Tiếng Anh)
  • D06 : (Văn, Toán, Tiếng Nhật)
  • D10: (Toán, Địa, Tiếng Anh)
  • D14 : (Văn, Sử, Tiếng Anh)
  • D15 : (Văn, Địa, Tiếng Anh)
  • D63 : (Văn, Sử, Tiếng Nhật)
  • D66 : (Văn, GDCD, Tiếng Anh)
  • D78 : (Văn, KHXH, Tiếng Anh)
  • D79 : (Văn, KHXH, Tiếng Đức)
  • D90 : (Toán, KHTN, Tiếng Anh)

Có thể thấy, ngành Ngôn ngữ Nhật xét tuyển khá nhiều tổ hợp môn khác nhau. Do đó, thí sinh hãy lựa chọn tổ hợp môn thế mạnh của mình để có cơ hội trúng tuyển cao nhất.

Địa chỉ đào tạo ngành Ngôn ngữ Nhật uy tín, chất lượng tại TPHCM?

Hiện nay, trên địa bàn TPHCM có rất nhiều trường đào tạo ngành Ngôn ngữ Nhật. Với hệ Đại học, thí sinh cần có học lực giỏi mới có thể theo học các trường này vì điểm chuẩn đầu vào rất cao.

Do đó, hiện nay có khá nhiều thí sinh lựa chọn theo học Cao đẳng Ngôn ngữ Nhật bởi phương thức xét tuyển đơn giản, thời gian đào tạo ngắn, chương trình đào tạo xen kẽ thực hành tiếng xuyên suốt quá trình học,..Hầu hết các trường Cao đẳng đều xét tuyển thẳng với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT. Điều này giúp những thí sinh có học lực Trung Bình – Khá nắm chắc cơ hội theo đuổi ước mơ chinh phục tiếng Nhật của mình.

Địa chỉ đào tạo ngành Ngôn ngữ Nhật uy tín, chất lượng tại TPHCM?
Địa chỉ đào tạo ngành Ngôn ngữ Nhật uy tín, chất lượng tại TPHCM?

Tại khu vực phía Nam, một trong những trường Cao đẳng tiếng Nhật uy tín được nhiều thí sinh tin tưởng và đăng ký theo học chính là Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn. Năm 2023, Nhà trường xét tuyển Cao đẳng Ngôn ngữ Nhật theo phương thức xét học bạ với điều kiện như sau:

  • Thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc BTVH.
  • Thí sinh có đủ sức khỏe theo học.
  • Thí sinh không trong thời gian can thi hành án hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Qua đây, chúng ta có thể thấy rằng dù thí sinh đăng ký xét tuyển khối thi nào hay tổ hợp môn nào thì cũng không cần quá lo lắng. Lý do là bởi, bạn chỉ cần đáp ứng được những điều kiện tuyển sinh trên của Nhà trường là đã nắm chắc cơ hội trúng tuyển vào ngành Ngôn ngữ Nhật tại Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn.

Sinh viên khi theo học Cao đẳng tiếng Nhật tại trường sẽ được học tập trong môi trường chuyên nghiệp với cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại. Nhà trường luôn chú trọng đến chương trình giảng dạy kết hợp với đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm giúp sinh viên tiếp thu kiến thức tốt nhất.

Hàng năm, Nhà trường luôn cân đối mức học phí sao cho phù hợp với phần đông sinh viên cũng như hoàn cảnh các gia đình. Qua đó, giúp các em giảm bớt áp lực về kinh tế và chuyên tâm học tập hơn.

Năm 2023, Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn áp dụng mức học phí ngành Ngôn ngữ Nhật là 1.600.000đồng/tháng đối với cơ sở Sài Gòn và 1.400.000đồng/tháng đối với cơ sở Đà Nẵng. Đặc biệt, Nhà trường đang áp dụng chương trình miễn giảm học phí cụ thể như sau:

  1. MIỄN GIẢM 50% HỌC PHÍ 2023:

– Áp dụng đối với thí sinh nhập học trước ngày 15/8/2023.

  1. Thí sinh nhập học từ ngày 16/8/2023 đến ngày 31/8/2023: Miễn giảm 50% học phí đối với thí sinh đủ 1 trong 3 điều kiện sau:

– Các thí sinh đạt kết quả trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2023 từ 18 điểm trở lên khối A,B.

– Các thí sinh có điểm học bạ khối A, D từ 18 điểm trở lên.

– Các thí sinh thuộc diện con Thương binh, Liệt sĩ (có giấy tờ kèm theo).

Nếu thí sinh yêu thích và có nguyện vọng đăng ký xét tuyển ngành Ngôn ngữ Nhật tại trường thì hãy nhanh chóng chuẩn bị hồ sơ gửi gửi về văn phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn ngay hôm nay.

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết giải đáp cho câu hỏi: ngành Ngôn ngữ Nhật thi khối nào? Qua đây, thí sinh hãy cố gắng học tập thật tốt để có thể trúng tuyển vào ngành học cũng như ngôi trường mà mình yêu thích nhé!

Rate this post